Marketing tương tác - Hướng đi độc đáo của truyền thông
Marketing tương tác - Hướng đi độc đáo của truyền thông
Thời gian:30/11/2022
Nhờ sự phát triển của công nghệ, điển hình là Internet, các trang mạng xã hội: 𝐓𝐢𝐤𝐭𝐨𝐤, 𝐅𝐚𝐜𝐞𝐛𝐨𝐨𝐤, 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞,... Truyền thông qua các phương tiện này cho phép thông tin được truyền qua truyền lại một cách dễ dàng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Do vậy, người tiêu dùng có thể tham gia và tiếp nhận dịch vụ/sản phẩm một cách mới mẻ và kịp thời hơn.
Công cụ IMC giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng
- Marketing tương tác là quá trình truyền thông hai chiều, cho phép sự tương tác qua lại giữa người mua và người bán như đưa ra các câu hỏi và phản hồi các câu hỏi đó, cung cấp thông tin hình ảnh.
Giờ đây marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tương tác với khách hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra một môi trường riêng để dễ dàng giao tiếp với khách hàng, nhận được phản hổi của họ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chiến lược truyền thông của bạn đưa ra có phù hợp không thì sẽ tạo ra phản hồi tích cực hoặc tiêu cực.
- Quảng cáo đã chiếm ưu thế trên 2 màn hình đầu tiên trong đời sống con người: Máy tính và Tivi. Và nó cũng đang và sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trên màn hình điện thoại di động.
Chúng ta không còn xa lạ với việc quảng cáo qua các kênh của Tivi, Laptop nhưng hiện nay điện thoại mới chiếm ưu thế lớn trên thị trường quảng cáo. Với tính năng tiện dụng, gọn nhẹ, con người có thể cầm điện thoại đi bất cứ nơi đâu và tần suất lướt điện thoại để cập nhập tin tức sẽ nhiều hơn.
- Mạng xã hội là một phương tiện quảng cáo được ưa chuộng, do đó có nhiều doanh nghiệp/cá nhân lựa chọn cách chi trả để quảng cáo sản phẩm qua các trang Facebook, Youtube, Tiktok,...
Lợi thế của mạng xã hội chính là khả năng đánh giá trực tiếp và chính xác hơn ảnh hưởng của quảng cáo và sự tương tác của người tiêu dùng. Có nhiều cách để đo lường khi khách hàng ghé thăm trang hay phản ứng của họ với chiến lược của doanh nghiệp. Từ đó có thể đưa ra giải pháp tiếp cận khách hàng một cách hợp lý, tăng hiệu quả kinh doanh.